Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Bảo hiểm Phi Nhân Thọ là gì?

Bảo hiểm phi nhân thọ là một trong hai loại hình bảo hiểm thương mại. Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm qua đó công ty bảo hiểm cam kết sẽ trả một số tiền thỏa thuận khi có sự kiện quy định xảy ra liên quan đến sinh mạng và sức khỏe của con người. Thì “ Bảo hiểm phi nhân thọ là các nghiệp vụ bảo hiểm thương mại khác không phải là bảo hiểm nhân thọ, là loại hình bảo hiểm qua đó công ty bảo hiểm cam kết sẽ chi trả bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra liên quan đến tổn thất về vật chất và tai nạn con người, trách nhiệm của người tham gia bảo hiểm”.

Nói một cách dễ hiểu thì, trong khi bảo hiểm nhân thọ là loại bảo hiểm thường gắn với tuổi thọ con người, thì bảo hiểm phi nhân thọ là một thể loại rộng hơn, bao gồm về cả con người và mọi thứ khác.

Các rủi ro được bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm: mất mát tài sản (mất xe, cháy nhà ...), trách nhiệm pháp lý phát sinh từ thiệt hại do cá nhân gây ra đối với bên thứ ba, tử vong do tai nạn hoặc thương tích. Các sản phẩm chính của bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm - bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khoẻbảo hiểm du lịch.

Đặc điểm của bảo hiểm phi nhân thọ:


  • Hợp đồng của bảo hiểm phi nhân thọ là hợp đồng có thời hạn, thường từ 1-2 năm hoặc ngắn hơn.
  • Chỉ khi có rủi ro xảy ra trong thời gian bảo hiểm còn hiệu lực thì chi phí bồi thường mới được thực hiện.
  • Phí bảo hiểm nhân thọ được tính dựa trên thời hạn bảo hiểm, phí theo năm sẽ được đóng 1 lần hoặc chia cho từng tháng, khi đến năm tiếp theo sẽ được đóng tiếp. Nếu mở rộng thêm các đặc điểm rủi ro khác trong bảo hiểm, phí bảo hiểm sẽ được tăng lên và ngược lại.
  • Những loài hình dịch vụ như tài sản, trách nhiệm dân sự giữa người mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thứ 3 liên quan đều có những mối quan hệ về quyền lợi và trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Khi tham gia bảo hiểm phi nhân thọ sẽ được lợi ích gì?


  • Người tham gia bảo hiểm được trợ cấp, bồi thường những thiệt hại do rủi ro bất ngờ gây ra nằm trong phạm vi bảo hiểm quy định để có thể hồi phục, ổn định, bù đắp cho những chi phí đã đóng trong thời gian mua bảo hiểm.
  • Người tham gia có thể đóng góp mọt số phí tạo thàng nguồn quỹ bảo hiểm lớn ngoài chi trả, bồi thường…
  • Bảo hiểm thương mại mang lại tích lũy cho ngân sách.
  • Bảo hiểm được dùng đề phòng ngừa những trường hợp tai nạn xảy ra, hạn chế được hậu quả và thiệt hại.
  • Chỗ dựa tinh thần cho mọi người, mọi tổ chức để họ yên tâm trong cuộc sống,  thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nguồn lao động nhất định, góp phần giảm bớt tình trạng thất nghiệp trong xã hội.
Hãy liên hệ với chúng tôi Công ty bảo hiểm MSIG để được tư vấn về bảo hiểm phi nhân thọ. Cảm ơn bạn đã tham khảo.

Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét